Lượt xem: 455

Thành phố Sóc Trăng đẩy mạnh phong trào thi đua văn hóa công sở

Theo Phòng Nội vụ thành phố Sóc Trăng, qua 1 năm thực hiện phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thành phố Sóc Trăng thi đua thực hiện văn hóa công sở”, tinh thần và thái độ làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tại bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND thành phố và các phường đã có chuyển biến rõ nét; ân cần niềm nở hướng dẫn người dân tận tình và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính nhanh chóng, qua đó được người dân hài lòng đánh giá cao.

 

    Hưởng ứng Phong trào thi đua thực hiện văn hóa công sở, tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND thành phố đã xây dựng quy chế làm việc, trong đó yêu cầu công chức phải đảm bảo về trang phục, thời gian làm việc đúng quy định. Sáng bắt đầu từ 7 giờ và chiều là 13 giờ, trong quá trình giao tiếp với cá nhân, tổ chức có thái độ niềm nở, giải thích hướng dẫn cặn kẽ những thủ tục mà người dân chưa hiểu. Việc đưa ra quy chế thi đua cụ thể đã có sự tác động rất lớn đến kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính thời gian qua, nhiều người dân cảm thấy hài lòng, bởi sự chuyên nghiệp, hiện đại và giải quyết công việc mau lẹ. Trong năm 2019, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND thành phố đã giải quyết đúng hạn trên 35.190 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%.

    Chị Cao Lý Hoàng Trân - Phường 2, thành phố Sóc Trăng chia sẻ: “Hôm nay tôi đến Bộ phận một cửa để chứng nhận bảng điểm, được cán bộ ở đây chỉ dẫn tận tình, bản thân tôi thấy rất hài lòng”.


Cán bộ, công chức thành phố Sóc Trăng trang bị trang phục đồng bộ. Ảnh Lê Vũ

    Trên cơ sở kế hoạch của UBND thành phố, thời gian qua UBND các phường cũng xây dựng quy chế thi đua phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, ngoài việc nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, các phường còn chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng phần mềm văn bản và thực hiện chữ ký số trong công tác chuyên môn. Tại UBND Phường 6, để người dân thuận tiện khi đến giao dịch, đơn vị đã bố trí lại khu vực một cửa, đầu tư thêm bàn ghế, chỗ tiếp công dân, tạo không gian làm việc thân thiện, được người dân đánh giá cao.

    Ông Lâm Thái Hoàng - Khóm 1 Phường 6 cho biết: “Tôi nhiều lần đến UBND Phường 6 để làm hồ sơ, cán bộ ở đây đều tận tình hướng dẫn, điều này giúp người dân an tâm và tự tin hơn”.

    Đồng chí Ngô Hồng Chiêm – công chức Văn phòng UBND, HĐND Phường 6 cho biết: Với mục tiêu nâng cao sự hài lòng của người dân, lãnh đạo phường đã triển khai quy chế ứng xử của đội ngũ cán bộ, công chức; đồng thời cũng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, do vậy cán bộ, công chức của Phường ý thức hơn trong thực thi công vụ.

    Bên cạnh cải thiện môi trường làm việc, nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức; các đơn vị còn đưa ra nhiều mô hình, sáng kiến mới trong công tác cải cách hành chính, bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực, như mô hình “Túi bảo quản hữu ích” của Phòng Tư pháp thành phố, trong đó ghi đầy đủ các thủ tục hành chính có liên quan và trình tự các bước thực hiện, giúp cho người dân dễ nắm bắt, qua một năm áp dụng đã có hơn 1.100 túi bảo quản hữu ích được phát ra để người dân sử dụng.

    Kết quả bước đầu cho thấy, việc triển khai phong trào thi đua thực hiện văn hóa công sở đã góp phần hình thành nền nếp thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Đồng thời, giải quyết các vấn đề thiết yếu của cá nhân, tổ chức được nhanh chóng, đúng luật, đúng hạn với tinh thần vì dân phục vụ. Tuy nhiên, ở một vài nơi, vài lĩnh vực tình trạng nhũng nhiễu trong cán bộ, công chức vẫn còn, nhất là thái độ thờ ơ, thiếu trách nhiệm với công việc được nhiều người dân phản ánh đánh giá không hài lòng. Đồng chí Trần Thị Thu Sương - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Nội vụ thành phố Sóc Trăng thông tin: “Để nâng cao chất lượng cải cách hành chính, Phòng Nội vụ sẽ tiếp tục tham mưu với lãnh đạo UBND thành phố tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; cùng với đó sẽ đề suất khen thưởng những đơn vị, cá nhân thực hiện tốt và mạnh dạn phê bình những đơn vị còn thực hiện chưa tốt văn hóa công sở”.

    Để công tác cải cách hành chính của thành phố Sóc trăng mang lại hiệu quả cao hơn, đáp ứng lòng mong đợi của Nhân dân. Trong thời gian tới, mỗi cán bộ, công chức, viên chức thành phố Sóc Trăng cần thường xuyên tu dưỡng, xây dựng hình ảnh người cán bộ gương mẫu, tận tụy, chuẩn mực, chuyên nghiệp, trách nhiệm, kỷ cương, tận tình, thân thiện theo đúng nội dung yêu cầu của phong trào thi đua thành những việc làm, hành động cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực và tạo sự lan tỏa sâu rộng hơn trong hoạt động công vụ thời gian tới.

Lê Vũ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 103
  • Hôm nay: 7869
  • Trong tuần: 78,576
  • Tất cả: 11,801,896